วันศุกร์ที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิธีตกแต่งบ้านสไตล์ธรรมชาติ

สวัสดีค่ะนักอ่านผู้แสวงหาไอเดีย-ความรู้ใหม่ๆทุกๆท่าน วันนี้ forfur.com นำ tips ง่ายๆมาฝากกันอีกแล้ว ว่าด้วยเรื่องของการตกแต่งบ้านสำหรับคนรักธรรมชาติโดยเฉพาะ สูดหายใจรับกลิ่นของพื้นหญ้าและแสดงแดดแล้วก็ตามมาเลยค่ะ


1. ตกแต่งด้วยของเฉดสีเขียว
ลองหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีเขียวที่คุณชอบมาตกแต่งดูสิคะ อย่างในรูปนี้เป็นเก้าอี้ของ Charles Eames หรือแม้กระทั่งสีของกระจกที่มีสีอมเขียวหน่อยๆ หรือแก้วน้ำ แจกัน ขวดสวยๆที่มีสีเขียวก็สามารถช่วยให้มุมทำงานดูสดชื่นได้ใช่มั้ยล่ะ





2. Mix and Match ไม้ให้ดูน่าสนใจ
ถ้าพูดถึงไม้ที่ใช้ในงานตกแต่งมันก็มีหลายแบบเสียเหลือเกินตั้งแต่ ไม้สัก ไม้มะค่า ไม้โอ๊ก ไปจนถึงไม้วีเนียร์ การนำไม้ชนิดต่างๆมา mix and match กันอย่างในรูปนี้ก็สามารถสร้างความน่าสนใจได้มาก ทำให้เกิดความแตกต่างที่เป็นจุดเด่นของห้องของคุณได้ค่ะ





3. พรมหญ้าเทียม
ถ้าคุณเป็นคนชอบสัมผัสของพื้นหญ้าแล้วล่ะก็ลองใช้พรมหญ้าเทียมปูในห้องรับแขกที่จัดไว้แบบธรรมชาติดูสิคะ นอกจากจะทำให้ดูสวยงามอีกทั้งสดชื่นแล้ว มันอาจจะทำให้แขกที่มาบ้านคุณร้องโอ้โห! เลยก็ได้





4. ใช้เส้นสายแบบ organic
อย่าเข้าใจผิดค่ะ ไม่ใช่เส้นสายแบบนั้น เรากำลังพูดถึงเส้นโค้งที่มีที่มาจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นใบไม้ ดอกไม้ตะหากล่ะ ปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมายเสียเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือนแบบรูปทรงจากธรรมชาติ อย่างโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา หรือจะเป็นพรมที่มีลวดลายดอกไม้ที่คุณชอบก็ได้ค่ะ





5. ติดวอลล์เปเปอร์ลายใบไม้
ถ้าไม่อยากซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้แพงๆ หรือไม่อยากรื้อทำห้องใหม่ให้มันวุ่นวาย ก็แค่ลองเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ดูมั้ยล่ะคะ ลองหามุมในห้องซักมุมแล้วติดวอลล์เปเปอร์ลายใบ้ไม้เขียวสวยๆ บนชั้นวางของก็ประดับด้วยเซรามิคหรือประติมากรรมเล็กๆรูปทรงธรรมชาติ กับวิทยุโบราณเก๋ๆ แค่นี้ก็เลิศแล้วค่ะ









ที่มา : Livingetc.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น