วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เทศกาลน้ำแข็ง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองฮาร์บิน

เทศกาลน้ำแข็ง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ที่เมืองฮาร์บิน

ถนนสายหนึ่งใจกลางเมืองฮาร์บิน มณฑลเฮยหลงเจียงทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของจีน.อุณห ภูมิในฮาบิ้นอยู่ที่-40องศาCเป็นประจำและจะเป็นเช่นนั้นมากกว่าครึ่งปีภาย ใต้จุดเยือกแข็ง เมืองนี้

เมืองนี้ตั้งอยู่ที่กม.ที่450ในแมนจูเลียประเทศจีน ตะวันตกเฉียงเหนือจากกรุงวลาดิวอสต้อกในไซบีเรีย ที่นีเป็นที่หนึ่งที่สามารถพูดได้ว่าเป็นที่ที่ดีที่ สุดที่ในการแสดงเทศกาลกลางแจ้ง
นิทรรศกาลที่ฮาบิ้นนี้เหมาะแก่การแกะสลักหิมะและน้ำแ ข็งซึ่งมีจัดขึ้นในแต่ละปีมันเป็นการประกวดสิ่งก่อสร ้างที่สวยที่สุด การจัดวางน้ำแข็งเป็นสิ่งก่อสร้างต่างๆ ที่ประดับประดาไฟไว้อย่างสวยงาม มีไว้ให้ชมอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ














ศิลป ผู้ที่สนใจที่เฉพาะเจาะจงในเรื่องนี้
การพิสูจน์แล้วของสถาปัตยกรรม โลก ซึ่งในงานแกะสลักน้ำแข็ง จะทำการแกะน้ำแข็งขนาดใหญ่เป็นประติมากรรมน้ำแข็งขนา ดใหญ่ เช่น ปราสาท, หอคอย, พระราชวังโบราณ และอื่นๆ อีกมากมาย







สิ่งก่อสร้างที่สร้างขึ้นจากการแกะสลักนำแข็งและหิมะ ได้มีขึ้นตั้งแต่สมัยแมนจู
เทศกาลนี้เริ่มขึ้นครั้งแรกเมื่อปี1963
การจัดเป็นประจำปีได้เริ่มขึ้นเมื่อปี1985 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็มีการจัดใหญ่โตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมีผู้เข้าชมเป็จำนวนล้านๆคนจากหลากหลายส่วนของโล ก
การแกะสลักได้พัฒนาให้สวยขึ้นเป็นศิลปขึ้นในแต่ละปี
นี่คือหมีซึ่งเป็นส่วนเล็กๆประมาณ50เมตรซึ่งก็เพียงพ อกับการแกะสลักกำแพง





แต่ละส่วนทำโดยเป็นอิสระแก่กันในแต่ละผู้เข้าร่วมการ แข่งขันแกะสลักน้ำแข็ง แต่ละทีมจะได้รับก้อนน้ำแข็งขนาด3X3 เมตร ซึ่งจัดทำให้เป็นก้อนตามนั้น
ที่ต่างๆเหล่านี้มาจากที่ต่างเช่น รัสเซีย ญี่ปุ่น แคนนาดา ฝรั่งเศสและไม่เว้นแม้กระทั่งอาฟริกาใต้





นี่คือสิ่งหนึ่งที่เราเห็นได้ แสงอาทิตย์ของพระอาทิตย์ตกจากด้านหลังของทางเข้าของร ูปสลัก พื้นที่ของงานเทศกาลสร้างขึ้นในพื้นที่เปิดทางด้านเห นือของแม่น้ำ "ซองหัว เจียง"ซึ่งมุ่งสู่เมืองฮาบิ้น





เป็นที่น่าประหลาดใจมากว่าสิ่งก่อสร้างที่เป็นของชาว อินเดียนโบราณของอเมริกาเหนือและตะวันออกของจีนเป็นฝ ีมือของทีมแกสลักชาวแคนนาดา





ในช่วงเย็นจะเป็นช่วงที่ยิ่งสวยงามมากซึ่งสามารถพูดได้ว่าเป็นเทศกาลของจริงได้เริ่มขึ้น












งานเทศกาลสามารถมองเห็นเป็น 2-3กิโล ระบบแสงไฟนีออนส่องสว่าง อย่างมีรูปแบบแสงสีและเสียงที่เยี่ยมยอด ที่นี่มีน้ำแข็งแกะสลักแบ่งได้เป็นสองประเภทคือ อย่างแรกเป็นอย่างมันย่องแวววาว คุ้นหน้าคุ้นตาเหมือนน้ำแข็งไอซ์คูปผลิตจากโรงงานข้า งบ้าน ไอ้น้ำแข็งแวววาวแบบนี้ ดูตอนกลางคืนถึงจะสวย เพราะนอกจากข้างนอกจะส่องไฟแล้ว ข้างในยังเดินเส้นสายไฟให้เป็นสีๆได้อีก ไฮเทคมาก












การได้ชมเทศกาลการแกะสลักน้ำแข็งนี้สิ่งนึงที่เราต้อ งจำได้คือดิสนี่แลนด์
ในทุกๆที่มีอาหารและเครื่องดื่มที่ทันสมัยวางขาย แตกต่างกันเพียงแต่อยู่ภายใต้อุณหภูมิที่แตกต่างและท ุกทุกอย่างล้วนสร้างมาจากน้ำแข็งเท่านั้น
และที่เป็นไฮไลท์ของฮาร์บิ้นในหน้าหนาวคือ เทศกาลแกะสลักน้ำแข็งที่ใหญ่โต และมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ซึ่งในงานแกะสลักน้ำแข็ง จะทำการแกะน้ำแข็งขนาดใหญ่เป็นประติมากรรมน้ำแข็งขนา ดใหญ่ เช่น ปราสาท, หอคอย, พระราชวังโบราณ และอื่นๆ อีกมากมาย





นี่คือพระราชวังในสไตล์รัสเซีย





กำแพงนี้สามารถติดต่อหากันได้ซึ่งสามารถที่จะใช้วิธี สไลด์ไปด้วยความเร็วสูงต่ำได้











ลานน้ำแข็งกว้างขวางมีหลากหลายกิจกรรมให้เล่น เช่น สุนัขลากเลื่อน สกีลม ขี่ม้า รถหิมะ และสไลเดอร์ ยังมีการแสดงการว่ายน้ำแข็งของบรรดาเงือกหนุ่มใหญ่แล ะสาวใหญ่ที่กล้าท้าทาย กับความหนาวเย็นของน้ำแข็งที่มีความเย็นต่ำกว่า -20 องศาเซลเซียล
การได้สนุกกับกระดานสไลเดอร์ที่สร้างจากน้ำแข็งซึ่งเ ป็นที่นิยมมากของชาว เมืองฮาร์บินในช่วงฤดูหนาวแบบนี้ เพลิดเพลินและสนุกสนานกันเต็มที่ที่ลานสกีเล่นสกีหิม ะและฝึกหัดเล่นสกี และยังมีกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย











เรือ(a Dschunke)ถูกสร้างอย่างสมบูรณ์แบบจากน้ำแข็ง ทั้งยังประกอบด้วยผู้โดยสารมากมายบนเรือ





Credit : http://www.maritime.co.th/destination/cn_harbin_ice_festival.htm
กิจกรรมที่เป็นที่สนใจมากในเทศกาล คือการไต่บนกำแพงขนาดใหญ่




น้ำแข็งทั้งหมดมาจากจีน และแม่น้ำซงหัว เจียงเป็นสาขาของแม่น้ำRussian Amur


เทศกาลหิมะคือชื่อทางศิลปในขณะที่เทศกาลนำแข็งคือกระ จกเงาของนักสถาปัตยกรรมกิจกรรมที่เป็นที่สนใจมากในเทศกาล คือการไต่บนกำแพงขนาดใหญ่
น้ำแข็งทั้งหมดมาจากจีน และแม่น้ำซงหัว เจียงเป็นสาขาของแม่น้ำRussian Amur
เทศกาลหิมะคือชื่อทางศิลปในขณะที่เทศกาลนำแข็งคือกระ จกเงาของนักสถาปัตยกรรม



เทศกาลหิมะคือชื่อทางศิลปะ ในขณะที่เทศกาลน้ำแข็งคือกระจกเงาของนักสถาปัตยกรรม













ที่เห็นนี้คือวัดไทยในหนังของดีสนีย์"Wonders OF China"
































อยากไปเที่ยวบ้างจัง >.<
Credit : http://www.maritime.co.th/destination/cn_harbin_ice_festival.htm


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น