วันพุธที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

14 ห้อง (อาบ) น้ำโรงแรม “เซ็กซี่ที่สุด

ยุคนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจุดขายที่บรรดาโรงแรม/รีสอร์ทนำมาล่อใจลูกค้า นอกจากจะเป็นห้องพักที่ตกแต่งอย่างหรูหรา สวยงาม ทันสมัยไฮเทค เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายล้อมด้วยธรรมชาติ ให้มุมมองที่สวยงาม บริการเป็นเลิศ หรือเสนอโปรโมชั่นเด็ดเกินห้ามใจแล้ว อีกปัจจัยสำคัญที่ีมีผลต่อการตัดสินใจจองห้องพักของนักท่องเที่ยวก็คือ “ห้องน้ำ” ที่สวยงามและสุดแสนเซ็กซี่นั่นเอง

วันนี้ “paow007 ” จะพาไปชม 14 โรงแรมที่มีห้อง (อาบ) น้ำ “เซ็กซี่ที่สุดในโลก” ซึ่งแนะนำโดยนิตยสารทราเวล แอนด์ ลีเชอร์…มาดูกันว่าจะมีที่ไหนบ้าง (ต่อ)

โรงแรมเล็กๆ ริมทะเลแคริบเบียนในเมือง “ปลาย่า เดล คาร์เมน” แห่งนี้ มีสไตล์การตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นและเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร เชื่อหรือไม่ว่าพื้นที่อาบน้ำ (ส่วนเปียก) และเตียงนอน ภายในห้องพักที่ตกแต่งแนวอินดัสเทรียลของโรงแรมแห่งนี้ ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยมีการติดตั้งฝักบัวเอาไว้เหนืออ่างอาบน้ำที่อยู่ห่างจากเตียงนอนเพียงไม่กี่ก้าว แถมผนังด้านหนึ่งของห้องพักยังสามารถเปิดโล่งให้แขกผู้มาเยือนได้นอนรับลม ชมวิวสวยๆ ของท้องทะเลได้ด้วย

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำของที่นี่เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศล้วนๆ ไม่ว่าจะเป็นแชมพูกรีนแอปเปิ้ล ครีมนวดน้ำผึ้งผสมน้ำมันมะพร้าว และสบู่เปปเปอร์มินท์ผสมโรสแมรี่ เป็นต้น




**

โรงแรมแอนดาซ ซานดิเอโก้ (Andaz San Diego) – ซานดิเอโก้, สหรัฐอเมริกา




ภายในห้องพักแบบสตาร์สวีท (ภาพบน) ของโรงแรมแห่งนี้ นอกจากจะมีเตียง 2 ชั้นขนาดใหญ่ให้เลือกนอนตามใจชอบแล้ว ยังมีพาร์ติชั่นกระจกกั้นระหว่างห้องน้ำและห้องนอน ซึ่งแขกผู้มาเยือน สามารถ “กดปุ่ม” เลือกได้ว่าจะอาบน้ำจากฝักบัวแบบเิปิดเผย (ผนังกระจกใส) หรืออาบน้ำแบบเป็นส่วนตัว (ผนังกระจกทึบแสง)

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำของที่นี่มีส่วนผสมของ ใบเสจ (sage) อัลมอนด์ และสเปียร์มินท์ ผลิตโดย “คอร์เรส” ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์ที่ผลิตสินค้าบำรุงผิิวจากสมุนไพรธรรมชาติรายเก่าแก่ที่สุดของกรีซ



**

โรงแรมซอสซัสฟลาย เดสเสิร์ท ลอดจ์ (Sossusvlei Desert Lodge) – นามิเบีย




บ้านพักสไตล์แคมปิ้งสุดหรูกลางทะเลทรายแห่งนี้ มีฝักบัวกลางแจ้งให้แขกผู้มาเยือนได้อาบน้ำท่ามกลางสายลม แสงแดด พลางชมเนินทรายและเนินหินที่ทอดตัวอยู่กลางทะเลทรายอันเวิ้งว้าง ซึ่งถ้าหากโชคดีก็จะได้เห็นกวางคูดู และนกกระจอกเทศออกมาเดินเล่นเพ่นพ่านให้ได้ชมกัน แต่ถ้าใครกลัวเห็นไม่ชัดหรืออยากดูใกล้ๆ ทาง โรงแรมเขาก็จัดเตรียมกล้องส่องทางไกลแบบพกพาเอาไว้ให้ภายในห้องพักทุกห้อง

ผลิตภัณฑ์อาบน้ำของที่นี่มีส่วนผสมของพืชสมุนไพร ที่ผลิตในประเทศแอฟริกาใต้ ภายใต้แบรนด์ “แอฟริกัน กลาส”



**

โรงแรมโฟร์ ซีซั่นส์ เชียงใหม่




โฟร์ ซีซั่นส์ เชียงใหม่ เป็นโรงแรมแห่งที่ 2 ของประเทศไทย ที่ติดโผ 14 โรงแรมที่มีห้อง (อาบ) น้ำ “เซ็กซี่ที่สุดในโลก”


และถ้าใครอยากใช้บริการห้องน้ำสุดเซ็กซี่ของโรงแรมแห่งนี้ ก็ต้องเข้าพักในห้องหรูแบบ “พูล วิลล่า” เพราะห้องดังกล่าวมีฝักบัวคู่ตั้งอยู่กลางแจ้ง (แต่มีรั้วรอบขอบชิด) ให้แขกผู้มาเยือนได้อาบน้ำท่ามกลางสวนสวยที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาพันธุ์

ส่วนผลิตภัณฑ์อาบน้ำของที่นี่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะใช้ของแบรนด์ “ล็อคซิทาน” ที่ผลิตในโพรวองซ์ ประเทศฝรั่งเศส



**

โรงแรม เดอะ คอคเกอร์ (The Cocker) - บัวโนส ไอเรส, อาร์เจนตินา




เดอะ คอคเกอร์ เป็นบูติกเบด แอนด์ เบรคฟาสต์สุดชิค ที่ดัดแปลงมาจากทาวน์เฮ้าส์เก่าแก่สไตล์อาร์ตนูโว ในเมืองบัวโนส ไอเรส ภายในมี 4 ชั้น 4 ห้องสวีท

และห้องพักที่มีห้อง (อาบ) น้ำ สุดเซ็กซี่ก็คือห้อง “ลา บลังก้า” ซึ่งเป็นการ์เดนท์สวีท ที่ตั้งอยู่บนชั้น 3 มีอาณาบริเวณเชื่อมต่อกับสวนลอยฟ้าส่วนตัวขนาดใหญ่ ถึงแม้จะตั้งอยู่ในตึกโบราณ แต่ภายในห้องดังกล่าวกลับตกแต่งในสไตล์ร่วมสมัย โดยมีห้องอาบน้ำผนังกระจกอยู่เหนือเตียงนอน จึงให้มุมมองที่น่าสนใจทั้งจากภายนอกและภายในห้องน้ำ (มองเห็นสวนผ่านประตูบานใหญ่ที่สูงเกือบจรดเพดานทางด้านล่าง)

ด้วยความที่โรงแรมแห่งนี้เน้นความเรียบง่าย จึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ-สระผมยี่ห้อ “โดฟ”



**

รีสอร์ท โคโค่ ไอส์แลนด์ (Cocoa Island) สาธารณรัฐมัลดีฟส์


เป็นที่รู้กันว่ารีสอร์ทในมัลดีฟส์ขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์การออกแบบที่เก๋ไก๋ ได้ใจนักท่องเที่ยว และถ้าใครอยากอาบน้ำแบบฝักบัวกลางแจ้งในบรรยากาศแสนโรแมนติกไม่ว่าจะก่อนหรือหลังลงเล่นน้ำทะเล ก็ต้องเช็คอินห้องพักแบบ “ลอฟต์ วิลล่า” ของรีสอร์ทหรูบนเกาะส่วนตัวที่มีชื่อว่า โคโค่ ไอส์แลนด์ (หรือโกโก้ ไอส์แลนด์) ซึ่งเป็นรีสอร์ทในเครือโคโม กรุ๊ป

ทั้งนี้เพราะด้านหลังของห้องพักแบบ “ลอฟต์ วิลล่า” นอกจากจะมีห้องน้ำสุดหรูแล้ว ยังมีลานกลางแจ้งสำหรับอาบน้ำแบบฝักบัว พร้อมบันไดให้ลงเล่นน้ำทะเลโดยเฉพาะ (คนละส่วนกับบันไดหน้าบ้าน)

สำหรับผลิตภัณฑ์อาบน้ำและสปาที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ ล้วนเป็นแบรนด์หรูที่ผลิตโดย “โคโม ซัมบาลา” ซึ่งเป็นบริษัทในเครือนั่นเอง



**

*************

ขอสารภาพว่าความจริงแล้ว นิตยสารทราเวล แอนด์ เลเชอร์ เขาแนะนำโรงแรมที่มีห้อง (อาบ) น้ำ “เซ็กซี่ที่สุดในโลก” เอาไว้แค่ 13 แห่ง (สงสัยช่วงนี้ “paow007″ จะนอนน้อยไปหน่อยสมองเลยมึนงง) แต่ไหนๆ ก็ใช้ชื่อเรื่องว่า 14 ห้อง (อาบ) น้ำโรงแรม “เซ็กซี่ที่สุดในโลก” ไปแล้ว เลยขออนุญาตเพิ่มเติมอีก 1 โรงแรม ซึ่งเคยได้รับยกย่องจากเว็บไซต์ด้านการท่องเที่ยวบางแห่งว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีห้อง (อาบ) น้ำเซ็กซี่ที่สุดในโลกเช่นกัน

และโรงแรมที่ว่านั้นก็คือ…

โรงแรม คาลิสโตก้า รานช์ (Calistoga Ranch) – นาปา วัลเลย์, แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา






คาลิสโตก้า รานช์ เป็นรีสอร์ทขนาดเล็ก แต่หรู (และแพง) ที่ตั้งอยู่บนทำเลส่วนตัวกลางหุบเขาลึก รายล้อมด้วยป่าไม้ ต้นโอ๊ค ภูเขา สายน้ำ และไร่องุ่นส่วนตัว ได้รับการออกแบบให้ตั้งอยู่แนบชิดและเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ ไม่เว้นแม้กระทั่งพื้นที่อาบน้ำแบบฝักบัวที่ตั้งอยู่กลางแจ้ง ซึ่งแขกผู้มาเยือนจะได้อาบน้ำท่ามกลางแมกไม้ พร้อมเพลิดเพลินกับเสียงนกและธารน้ำไหลในขณะเดียวกัน



บทความที่เกี่ยวข้อง: 14 ห้อง (อาบ) น้ำโรงแรม “เซ็กซี่ที่สุดในโลก” (1)


บันทึกโพสใน ท่องเที่ยว ป้ายกำกับ: ซานดิเอโก้, ที่สุดในโลก, ท่องเที่ยว, นามิเบีย, มัล ดีฟส์, ห้องน้ำหรู, อาร์เจนตินา, เชียงใหม่, เซ็กซี่, เม็กซิโก, โรงแรม
« ศิลปินผู้ดีโชว์หวิวเปิดตัวไวโอลินไฟฟ้า “ราคาแพงที่สุดในโลก”เศรษฐีมะกันหมดงบ ประกาศขายคฤหาสน์สร้างไม่เสร็จ กว่า 2.44 พันล้าน »



ที่มา : paow007.wordpress.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น