วันอังคารที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ฮวงจุ้ย บ้านแห่งความรัก จัดทำเลปลูกบ้าน โชคมังกรคู่

แม้ปัจจุบันมีบ้านสำเร็จรูปมากมาย ให้เลือกซื้อหาได้ง่ายตามความต้องการ แต่จะให้ถูกหลักฮวงจุ้ยตามที่ต้องการนั้นไม่ง่าย เพราะบ้านแต่ละหลังที่แม้มองดูเหมือนกัน  หันทิศทางเดียวกัน ก็ให้ผลฮวงจุ้ยต่อผู้อยู่อาศัยที่ไม่เหมือนกัน เพราะฮวงจุ้ยไม่ใช่แค่การล็อคทิศทาง หรือรู้ว่ายุคไหนดีแล้วทิศนั้นจะดี แล้วทิศที่เหลือล่ะ...ไม่ควรใช้? ใช้ไม่ได้? ไม่มีพลัง? อย่างนั้นหรือ...นั่นไม่ถูกต้องแน่นอน!! เพราะฮวงจุ้ยต้องพิจารณาองค์ประกอบทั้งหมด และอยู่ที่ว่าเหมาะสมกับใครต่างหาก ไม่เช่นนั้นฮวงซุ้ยก็คงต้องย้ายตามยุค ทาสีตามยุค ฮวงจุ้ยไม่ใด้บ้าจี้นะครับ
ฮวงจุ้ยคือการตรวจสอบปัจจัยแวดล้อมที่ดีของบุคคลและบ้าน (ที่ซินแสฮวงจุ้ยในอดีตเขาเสาะหาสถานที่ที่มีชี่(Qi) เพื่อทำฮวงซุ้ยนั่นแหละ) เพื่อให้แน่ใจว่าพื้นที่นั้นจะมีพลังชี่(Qi)ที่ดี ส่งเสริมให้ผู้อยู๋อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีโชคลาภเจริญรุ่งเรือง ทิศวัดถูกไม่ได้การันตีว่า..มีฮวงจุ้ยถูก! ดังนั้นหากเลือกซื้อหาบ้านเอง จึงควรตรวจดูให้มีข้อเสียให้น้อยที่สุด แต่ถ้าเลือกได้ควรเลือกบ้านที่มีฮวงจุ้ยทีดีและเหมาะสมกับตัวเรา นั่นเป็นเรื่องที่ดีและถูกต้องที่สุด
มีตัวอย่างบ้านที่เกจิอาจารย์เป็นที่ปรึกษาด้านฮวงจุ้ย บนพื้นที่ 200 ตร.วา สำหรับเป็นบ้านพักอาศัยและเรือนหอ ที่นี่เกจิอาจารย์ประเมินผลฮวงจุ้ยด้านต่างๆ การตรวจแบบแปลน กำหนดตำแหน่งต่างๆ ของบ้าน จุดตั้งวางตัวบ้าน ทิศทางประตูบ้าน ทางน้ำเข้า-น้ำออก รวมถึงตำแหน่งไฟ รวมถึงจุดตั้งวางเจ้าที่ตี่จู้เอี้ย(เจ้าที่จีน) ให้มีโชคลาภและถูกหลักฮวงจุ้ย ที่สอดคล้องกับสภาพพื้นที่และตัวบุคคล และขอทำความเข้าใจคุณผู้อ่านและนักออกแบบทุกท่านว่า... การออกแบบเป็นงานสร้างสรรค์ทางศิลปะ ที่เอื้ออำนวยความสะดวกสบาย และเกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้ สำหรับฮวงจุ้ยเป็นการประเมินพลังชี่ต่างๆ เพื่อควบคุมและใช้ประโยชน์ นำมาส่งเสริมคุณภาพชีวิต การปรับแบบไม่ได้หมายความว่าไม่ถูกต้อง แต่ปรับเพื่อให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อม และเหมาะสมต่อบุคคลที่พักอาศัยเป็นสำคัญ การออกแบบกับฮวงจุ้ยเป็นศาสตร์ความรู้ที่ใช้องค์ประกอบที่ต่างกัน แต่ไม่ได้ขัดแย้งกัน

1. การวิเคราะห์แบบแปลนบ้าน ฮวงจุ้ยภายใน บ้านหลังนี้ดีไซน์แบบสไตล์โมเดิร์นออฟฟิศ มีความสูง 3 ชั้น เกจิอาจารย์ให้คำแนะนำจุดดีจุดเสียทางฮวงจุ้ย ตามความต้องการใช้สอยของท่านเจ้าของบ้าน เพื่อให้ได้ผลดีที่เหมาะสมต่อผู้อยู่อาศัย เพราะบ้านคือเคหะสถานที่รับและส่งพลังต่างๆ ภายนอกมาสู่ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านนั้นตลอดเวลา นี่คือสาเหตุที่ผู้ที่พักอาศัยในบ้านได้รับอิทธิพลทางอารมณ์ ความคิดในชีวิตที่ทำให้มีคุณภาพชีวิตต้องแตกต่างกันไป
ด้านโครงสร้างมีการปรับแบบดีไซน์บริเวณด้านหลังของอาคาร และบริเวณชั้นที่ 2 ที่เป็นส่วนเว้าแว่ง ทำให้บ้านมีปราณชี่ไม่ต่อเนื่อง ให้ปรับทำพื้นที่ให้เต็มไม่ให้ขาดแว่ง สร้างความมั่นคงต่อผู้พำนักอาศัย เดิมเป็นพื้นที่โล่งให้เติมหลังคาให้เต็ม เพื่อไม่ให้เป็นจุดเสียสำหรับอาคาร และส่งผลต่ออำนาจหน้าที่การงาน ภายในบ้านส่วนของห้องน้ำห้องส้วมชั้นล่างที่ตรงกับบันไดบ้าน ปรับเปลี่ยนเป็นห้องเก็บของ ส่วนของชั้นบนมีการปรับบางตำแหน่ง
ทางเข้าของประตูบ้านและหลังบ้าน ดีไซน์เป็นผนังกระจก มีลักษณะของการทะลุถึงกัน ตามหลักฮวงจุ้ยทั่วไปหน้าหลังทะลุถึงกันไม่ดี จะทำให้เงินทองรั่วไหล แต่ไม่ใช่ตัวตัดสิน! เพราะการตัดสินผลดี-เสียทางฮวงจุ้ย ต้องพิจารณาองค์ประกอบ ซึ่งบ้านนี้ออกแบบจัดพื้นที่เป็นห้องรับแขก ห้องรับประทานอาหาร และมีการปรับดีไซน์ไม่ให้ปราณชี่ไหลออกไปอย่างรวดเร็ว และสามารถเปิดใช้สอยได้ตามต้องการ ไม่จำเป็นต้องปิดตาย   
ซึ่งคุณผู้อ่านจะพบว่าในปัจจุบัน กระจกเป็นองค์ประกอบหลัก ของงานออกแบบบ้านและอาคารสูง คงจะรู้สึกว่าฮวงจุ้ยไปขัดแย้งรึป่าว? แล้วจะต้องมารื้อกระจกก่อปูน? ขายบ้านทิ้ง? หรือนั่งกลุ้มใจ เพราะบางบ้านถูกซินแสสั่งให้ปิดกระจก ปิดผ้าม่านจนบ้านไม่น่าอยู่ อากาศไม่ถ่ายเท ฮวงจุ้ยเป็นผู้เลือกวิธีให้เหมาะสม ไม่ใช่คนเลือกวิธีการแก้ ดังนั้นต่อให้โลกมีเทคโนโลยีอย่างไร ฮวงจุ้ยไม่เคยล้าสมัย
ในส่วนสำคัญอีกห้องคือห้องนอน เป็นสถานที่ฟื้นฟูพลังงานและสุขภาพ จากดวงชะตาบุคคลและทำเลฮวงจุ้ยประกอบ เมื่อพิจารณาตามหลักฮวงจุ้ยปาจื้อทั้ง 2 ท่าน มีธาตุที่สัมพันธ์สอดคล้องกันดีและเข้ากับฮวงจุ้ยบ้าน ทำให้การจัดฮวงจุ้ยห้องนอนของทั้ง 2 ท่านลงตัว ได้ทั้งห้อง ทิศหัวเตียงและตำแหน่งตั้งวางเตียง ในทิศทางมงคลส่งเสริมชะตาและสุขภาพที่แข็งแรง ซึ่งทั้งคู่จะมีบุตรด้วยกันอย่างน้อย 3 คน
วิเคราะห์ทำเลภายนอก กำหนดทิศประตูทางเข้าและตำแหน่งบ้าน
ตัวพื้นที่อยู่ใกล้มอเตอร์เวย์ เป็นพื้นที่ลุ่มในเขตกรุงเทพฯ ซึ่งจะมีการยกถนนสูงขึ้นถึง 1.50 เมตร ทำให้มีการถมพื้นที่ไปรอถนน เมื่อหันหน้าเข้าด้านหลังมีตึกแถว 5 ห้องสูง 5 ชั้นกำลังก่อสร้าง จะเปิดเป็นคลินิกฟอกไต และด้านหลังของตึกเป็นห้องส้วมจำนวน 5 ห้อง เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ ทางด้านข้างเป็นที่ดินเปล่า ถัดไปเป็นตัวอาคารโรงงานขนาดใหญ่ ส่วนทางด้านขวาเป็นหมู่บ้านกลางกรุงที่ใช้กำแพงร่วมกัน ในทางฮวงจุ้ยพบว่าจุดเสียหลักอยู่ที่ตำแหน่งตัวอาคารโรงงาน และถัดมาเป็นห้องน้ำตึกแถวที่อยู่ด้านหลังของพื้นที่ ดังนั้นการเลือกตำแหน่งที่ตั้งตัวบ้าน จึงมีความสำคัญอย่างมาก เพื่อแก้ฮวงจุ้ยและหลบหลีกพลังชี่ภายนอกที่ไม่ดี ไปอยู่ในตำแหน่งที่ดีเพื่อดึงพลังชี่ที่ดีให้เข้าสู่อาคารบ้านเรือน เพราะบ้านคือตัวรับ-ส่งพลังที่ดีและเสียของสภาพแวดล้อมอยู่ตลอดเวลา


2.
จากทิศทางดังกล่าวในพื้นที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น