วันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2553

KARAOKE CAFE เต็มรูปแบบร้านช็อกโกแลตแนวดีไซน์

KAKAO CAFEร้านช็อกโกแลตคาเฟ่แนวใหม่ ที่เน้นรูปแบบของงานดีไซน์อย่างที่เจ้าของสาวอาร์ติสไฮไซ “ เก๋ จตุรดา ธนะโสภณ” ต้องการนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบของช็อกโกแลต หรือ การจัดร้าน ทุกอย่างเต็มไปด้วยงานดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อให้ได้ช็อกโกแลตชิ้นพิเศษเพื่อ คนรักในเทศกาลสำคัญ

น้องเก๋ เล่าว่า เธอได้ ใช้เงินจำนวนมากหลักหลายล้านบาท กับการเปิดตัวร้านช็อกโกแลตคาเฟ่แห่งนี้ เน้นรูปแบบที่ทันสมัย เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่ชอบอะไรที่ทันสมัย และโดดเด่นไม่ซ้ำใคร โดยมีเมนูเกี่ยวกับช็อกโกแลตให้เลือก30-40 เมนู โดยเชฟผู้เชี่ยวชาญด้านช็อกโกแลตจากประเทศสิงคโปร์ และวัตถุดิบคือ ตัวช็อกโกแลตจะนำเข้ามาจากประเทศเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นแหล่งผลิตช็อกโกแลตที่มีชื่อเสียง จุดเด่นของทางร้าน ต้องการที่จะผลิตช็อกโกแลตคุณภาพดี และดึงรสชาติที่แท้จริงของช็อกโกแลตออกมาเพื่อคนไทยที่ชื่นชอบการทาน ช็อกโกแลตได้มีทางเลือกมากขึ้น

KAKAO-CAFE01

KAKAO CAFE’ เปิดให้การให้บริการแห่งแรกอยู่บนถนนสุขุมวิท24 บนพื้นที่ 350 ตารางเมตร รองรับลูกค้านั่งทานในร้านได้ 70-80 ที่นั่ง โดยให้บริการใน 2 ลักษณะ คือ นั่งทานที่ร้าน และซื้อกลับบ้าน ซึ่งช็อกโกแลต ทุกชิ้นภายในร้านคำนึงถึงดีไซน์และรูปทรงช็อกโกแลต รวมถึงการใส่ใจเรื่องของการออกแบบเพคเกจจิ้ง ที่สวยงามโดดเด่นไม่ซ้ำใครและเข้ากับเทศกาลต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าเลือกซื้อได้ตามต้องการในโอกาสพิเศษต่างๆ และเราต้องการที่จะสร้างวัฒนธรรมการส่งความปรารถนาดี ด้วยช็อกโกแลตให้แก่คนรักอีกด้วย

ทั้งนี้ ถือได้ว่าเป็น ร้านช็อกโกแลตแห่งแรกเมืองไทยที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบ เพราะเรามีส่วนการผลิตที่สามารถรองรับการผลิตป้อนให้กับร้านอื่นที่สนใจ การให้บริการนั่งทานภายในร้าน ซื้อกลับบ้าน และการออกแบบช็อกโกแลตเพื่อรองรับเทศกาลสำคัญๆ ต่างๆ รวมถึงการดีไซน์เพื่อรองรับการจัดงานอีเวนท์ต่างๆ โดยต่างจากร้านช็อกโกแลตทั่วไป เพราะเราสนใจในอารมณ์ของช็อกโกแลต มากกว่าแค่เป็นของหวาน เพราะแท้ที่จริงแล้ว ช็อกโกแลตเปรียบได้กับงานศิลปะแขนงหนึ่ง ที่มีอารยธรรมและวัฒนธรรม และมีความหมายที่ดีบวกกับงานดีไซน์ที่ใส่ลงไปช่วยสร้างความประทับทั้งผู้ให้ และผู้รับ เป็นการสร้างวัฒธรรมใหม่ในการให้ของขวัญของคนไทยด้วยเมนูของช็อกโกแลต

KAKAO-CAFE02
สำหรับกลุ่มลูกค้า ค่อนข้างหลากหลาย เพราะผู้ที่ชื่นชอบการทานช็อกโกแลตในเมืองไทยนั้นมีอยู่ค่อนข้างมาก มีตั้งแต่เด็ก ไปจนถึงผู้สูงอายุหลาย คนชื่นชอบการทานช็อกโกแลต และคนไทยก็รู้จักช็อกโกแลตมานานแล้ว แต่การหาช็อกโกแลตรสชาติแท้นั้นค่อนข้างหายาก เพราะส่วนใหญ่ช็อกโกแลตแท้จะอยู่ในโรงแรมเท่านั้น แต่การเป็นร้านช็อกโกแลตโดยเฉพาะและมีรูปแบบที่ตอบสนองลูกค้าในช่วงเทศกาล ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ทำให้เรามั่นใจว่าน่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าคนไทยเป็นอย่างดี และคาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายในเวลา 2 ปี พร้อมกับการขยายสาขาที่ 2 ได้ในเร็วๆนี้

KAKAO-CAFE03

ส่วนแผนที่วางไว้ในอนาคตถ้าเป็นไปได้คงจะได้ไปเปิดร้านในต่างประเทศ ซึ่งการเปิดร้านช็อกโกแลตในต่างประเทศ การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ลูกค้าก็มีอยู่มากด้วยเช่นกัน เพราะส่วนใหญ่ชื่นชอบการรับประทานช็อกโกแลตกันอยู่แล้ว หรือการมอบช็อกโกแลตเป็นของขวัญ ทำกันอยู่แล้ว แต่ร้านเราจะมีจุดเด่นตรงที่มีงานดีไซน์และฝีมือที่โดดเด่นที่น่าจะแข่งกับ ร้านในต่างประเทศได้ และก่อนหน้าที่จะเปิดร้านแห่งนี้ ได้ศึกษาเรื่องราวของช็อกโกแลตมาจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น ญี่ปุ่น เบลเยี่ยม ฝรั่งเศส สเปน อินเดีย ฯลฯ และนำมาปรับเพื่อให้เหมาะสมกับลูกค้าคนไทยและเพื่อให้เป็นสูตรเฉพาะของเรา โดยตรง หรือ ถ้าเปิดในต่างประเทศ มีความรู้จากการศึกษาเรื่องราวของช็อกโกแลตมาแล้วจากหลายประเทศ

KAKAO-CAFE04

ที่มาของร้าน KAKAO CAFE มาจากตนเองและเพื่อนชื่นชอบการทานช็อกโกแลตกันมาก และมักจะหาช็อกโกแลตจากที่ต่างๆ มาทานกันเสมอ ประกอบกับเรียนทางด้านศิลปะและช็อกโกแลตก็เป็นงานศิลปะที่แขนงหนึ่ง ทำให้เราสามารถสร้างสรรค์งานศิลปะที่ชอบได้ ดังนั้น การเปิดร้านช็อกโกแลตทำให้เราได้ทำในสิ่งที่เราชอบทั้ง 2 สิ่งพร้อมกัน และการที่เรามีโอกาสเดินทางไปต่างประเทศบ่อยทำให้ได้รู้จักช็อกโกแลตในรูป แบบต่างๆ และได้ศึกษาเรื่องราวของช็อกโกแลต ก่อนตัดสินใจเปิดร้านช็อกโกแลตแห่งนี้

โทร.0-2661-1766-7


2 ความคิดเห็น:

  1. I'm a chocolate lover, but Lo-So!
    อยากไปนะ แต่นั่งแล้วคงเขินๆนะ ผมคงไม่เข้ากับบรรยากาศหนะ

    ตอบลบ
  2. ตกลงมันเป็นร้าน คาราโอเกะ หรือร้านช็อกโกแลตกันแน่นะ?

    ตอบลบ