วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

DIY vintage style

งาน D.I.Y นำมาเสนอวันนี้ ทั้งอ่อนหวานและแสนง่ายมาฝากเป็นไอเดีย เป็นป้ายสินค้า นี้เอง โดยเป็นแนว Vintage เอาใจสาวแนว Vintage โดยเฉพาะเลย อุปกรณ์ก็หาได้ง่ายๆจากของที่เราไม่ได้ใช้แล้วในบ้าน หรือ ถ้าหาไม่ได้ในบ้านของเราเอง ก็ไปหาหาจากเพื่อนแทน ฮ่าๆ คนไหนที่มีร้านค้าขายสินค้าของตนเอง ลองนำไอเดียนี้ไปใช้ได้น่ะค่ะ หรืออาจนำไอเดียนี้ไปประยุกต์ใช้ทำการ์อวยพรในเทสกาลต่างๆให้เพื่อนเราก็ได้ค่ะ เรามาเริ่มกัน

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม มีดังนี้ 1. ป้ายสินค้า 2. เชือกเกลียว 3. กระดาษคละลาย 4. ตัวปั๊มวันที่ 5.คลิปหนีบกระดาษ 6.จี้สร้อยคอ หรือ ต่างหู ที่เราไม่ใช้แล้ว 7. ลูกไม้ หรือริบบิ้น 8.จักรเย็บผ้า ใครไม่มีก็ เย็บด้วยมือก็ได้น่ะค่ะ



“Vintage Finding Tags”

ขั้นตอนการทำ มีดังนี้
1.นำป้ายสินค้า มาเย็บติดด้วยลูกไม้ หรือ ริบบิ้น ตรงมุมใดมุมหนึ่งของป้ายสินค้า พอเย็บติดกันเสร็จให้สังเกตดูว่า จะมีส่วนของตัวลูกไม้ที่ยื่นเกินออกมานิดหนึ่ง ให้เราตัดออก ตัดให้ตรงกับขอบของป้ายสินค้า ดูจากภาพประกอบเลยค่ะ





2. นำกระดาษสี กระดาษลวดลาย หรือเศษกระดาษเหลือใช้ได้หมดเลยค่ะ แล้วตัดกระดาษนั้นให้เป็นรูปทรงที่ต้องการ จากนั้นปั๊มวันที่ด้วยตัวปั๊ม และนำไปติดกับป้ายสินค้าโดยตัวคลิปหนีบกระดาษ






3. นำจี้ หรือ ตัวจี้ที่หลุดจากต่างหู อาจจะนำกระดุม หรือ ตัวตุ๊กตาเล็กๆ มาประดับตกแต่ง ตามของที่เราสามารถหาได้ใกล้ๆตัว จากนั้นใช้เชือกเกลียว ผูกติดเข้าไปกับตัวป้ายที่เราทำเสร็จไว้ก่อนหน้านี้






4. Yeah Yeah เป็นอันเสร็จสิ้นแล้วค่ะ ช่างง่ายและสนุกอะไรเช่นนี้ คนไหนทำอันแรกเสร็จ ก็ลองทำเพิ่มอีกหลายๆอันก็ได้ จะได้มีหลากหลาย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น