วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

Cybertecture Mirror กระจกอัจฉริยะ

เทคโนโลยีสมัยนี้ก้าวไกลไปมาก อุปกรณ์ต่างๆก็ถูกออกแบบมาเพื่อให้ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ และเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายมากที่สุด แม้แต่กระจกก็ยังไม่เว้น ที่จะถูกดัดแปลงให้ทันเทคโนโลยีด้วยเช่นกัน นอกจากกระจกจะสะท้อนความงามแล้วยังสามารถทำอย่างอื่นได้อีกเยอะแยะมากมาย
Cybertecture Mirror นี้เป็นกระจกที่มีขนาด 800 x 500 x 50 มิลลิเมตร ความอัจฉริยะของกระจกอยู่ที่ กระจกนี้มีระบบปฏิบัติการในตัวเอง สามารถป้องกันน้ำตามมาตรฐาน IP41 และยังป้องกันไอน้ำที่จะทำให้เกิดหมอกบนกระจกได้อีกด้วย และยังมี เวลาพร้อมปฏิทินไม่ต้องกลัวว่าจะส่องกระจกเพลินจนลืมเวลาเลยทีเดียว แถมด้วยพยากรณ์อากาศ ก่อนออกจากบ้านแต่งตัวสวยแล้วยังรู้อีกด้วยว่าจะออกไปเจอสภาพอากาศแบบไหนจะได้เตรียมตัวรับได้ทัน แล้วยังเป็นเครื่องชั่งน้ำหนัก พร้อมเก็บสถิติไว้ให้อีกด้วย นอกจากจะสะท้อนความงามแล้วยังช่วยให้เราใส่ใจดูแลสุขภาพอีกด้วย ยังไม่หมดเท่านั้นความอัจฉริยะของกระจกนี้ยังมีอีก เพราะกระจกนี้ถูกออกแบบมาให้รองรับ Wi-Fi ให้เชื่อมโยงข้อมูลกับระบบคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน และยังประกอบไปด้วยลำโพงแบบเสตอริโอ ควบคุมการทำงานทั้งหมดผ่านรีโมทอีกด้วย และยังมีแอปพลิเคชั่นอื่นๆอีกมากมาย
ไม่ธรรมดาเลยใช่มั้ยล่ะ ที่สำคัญนี่ไม่ใช่แค่ไอเดียนะ แต่กระจกนี้ถูกนำออกมาวางขายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเปิดตัวครั้งแรกที่ฮ่องกง ส่วนเรื่องสนนราคาก็ตามความสามารถของกระจกนี้แล้ว ราคาเริ่มต้นก็แค่ 230,812 บาทเท่านั้นเอง ถ้าใครสนใจลองไปช้อปกันดูได้ที่ฮ่องกง

credit : http://www.thaieditorial.com/

บทความโดย พี่ปู

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น