วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ตกแต่งสวนสวยด้วยน้ำพุ









น้ำพุไม้ไผ่

การตกแต่งสวนด้วยน้ำพุไม้ไผ่เป็นที่นิยมมากในเอเชีย การสร้างกระแสน้ำที่ไหลเอื่อยผ่านท่อนไม้ไผ่ยังเป็นการสะกดจิตเราให้โฟกัสไปยังน้ำพุช่วยให้เราเลิกคิดถึงปัญหาต่างๆซึ่งทำให้ผ่อนคลายจากความตึงเครียดได้ค่ะ









บ่อน้ำ

การทำบ่อน้ำขนาดเล็กไว้ในสวนนอกจากจะช่วยให้บรรยากาศบริเวณของเราสดชื่นและเยือกเย็นขึ้น เรายังสามารถเลือกติดตั้งน้ำพุตกแต่งในรูปแบบต่างๆได้









ปลาคาร์พ

ปลาชนิดนี้ผสมผสานเข้ากับรูปแบบการจัดสวนในสไตล์เอเชียได้เป็นอย่างดีและเป็นปลาที่ดูแลง่าย ซึ่งเราสามารถติดตั้งน้ำพุหรือน้ำตกระดับเบาได้โดยไม่เป็นการรบกวนพวกเค้าด้วยค่ะ นอกจากนี้การนั่งมองเหล่าปลาคาร์พแหวกว่ายไปมาในบ่อยังช่วยลดความเครียด รวมไปถึงโรคความดันโลหิตสูงและโรคซึมเศร้า









น้ำพุแบบติดผนัง

เราสามารถติดตั้งน้ำพุผนังไว้ใกล้กับส่วนที่ถูกตกแต่งด้วยพืชพรรณเพื่อเพิ่มรายละเอียด หรือจะเปลี่ยนให้ผนังที่เรียบน่าเบื่อให้กลายเป็นวิวสวยก็ได้ โดยเราควรเลือกรูปแบบที่มีรายละเอียดไม่ต้องมากนัก และไม่ควรสูงเกินไป






หินประดับ

กรวดหินที่ถูกวางล้อมรอบน้ำพุจะเป็นการเพิ่มองค์ประกอบของความเป็นธรรมชาติ โดยเราสามารถใช้หินโรยปกปิดส่วนที่ไม่น่ามองหรือส่วนที่แข็งทื่อของพื้นซีเมนต์ได้









น้ำพุ ,สระใหญ่

การตกแต่งสวนด้วยสระใหญ่ในพื้นที่เปิดทำให้เราสามารถใช้เพิ่มชนิดของต้นไม้ในสวนได้ ไม่ว่าจะเป็นดอกบัว หญ้าใบคม รวมถึงผักน้ำต่างๆ ซึ่งควรเลือกใช้น้ำพุที่มีรูปแบบและการใช้งานที่เข้ากันได้ดีกับสระ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น