วันอาทิตย์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2553

ขอบอก ดีไซเนอร์ไทยสุดเจ๋ง ออกแบบเสื้อผ้าให้ มิเชล โอบาม่า




ขอบอก ดีไซเนอร์ไทยสุดเจ๋ง ออกแบบเสื้อผ้าให้ มิเชล โอบาม่า
เห็นหนุ่มสาวผู้มีกะตังค์ในยุคนี้ หลายคนชอบซื้อสินค้าแบรนด์เนมราคาแพง ที่นำเข้าจากต่างชาติ เห็นแล้วก็ไม่สบายใจในเรื่องของเงินที่ต้องเสียออกนอกประเทศไป คิดๆก็กลุ้มแทนท่านนายก ของคนไทยดีดีเราก็มีนะ ไหนๆต้องเขียนบล็อกก็เลยขอ แนะนำคุณพี่คนนี้ซะหน่อย พูดถึงแล้วก็ภูมิใจ ก็พี่เค้าหนะ เป็นคนไทย ตอนนี้ขึ้นแท่นเป็นดีไซเนอร์ประจำตัวให้ สตรีหมายเลข1 มิเชล โอบาม่า เห็นม่ะดีไซเนอร์ไทยเราก็เจ๋ง สู้กับฝรั่งหัวทองได้ เรามารู้จักกับพี่เค้ากันดีกว่า


เค้าก็คือ ฐากูร พานิชกุล พี่เค้าเป็นหนึ่งในดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ ตัวเค้าเกิดที่เชียงใหม่ แต่ย้ายถิ่นฐานพร้อมครอบครัวไปอยู่อเมริกาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ

แจ้งเกิดเป็นที่รู้จักในฐานะดีไซเนอร์ดาวรุ่งของนิวยอร์กมาหลายฤดูกาล เพราะเป็นขวัญใจบ.ก.แฟชั่น และนักวิจารณ์แฟชั่นชั้นนำ แต่ชื่อเสียงของคุณพี่เค้า เพิ่งจะมาโด่งดังไปทั่วโลก ตอนที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา มิเชล โอบามา เลือกสวมชุดเดรสผ้าไหมพิมพ์ลาย จากคอลเล็คชันพรี-สปริง 2009 ของแบรนด์ Thakoon

แค่นั่นไม่พอนะ เพราะกำลังมีผลงานเป็นที่ถูกตาต้องใจคนดังอเมริกันมากมาย รวมทั้งดารา เดมี มัวร์, เคท บอสเวิร์ท และ ซาราห์ เจสซิกา พาร์กเกอร์ หลังจากนั้นผลงานของเขาก็ปรากฏตามนิตยสารชั้นนำ อย่างเช่น โวค, เอลล์

และได้รางวัลซีเอฟดีเอ (CFDA) ของสภานักออกแบบแฟชั่น อเมริกา ซึ่งเขาสามารถคว้ารางวัล ดิ เอคโค โดมานี แฟชั่น ฟาวน์เดชั่น อะวอร์ด (The Ecco Domani fashion foundation award) ในฐานะหน้าใหม่ เดี๋ยวลองดูตัวอย่างของคุณพี่เค้านะ

ถ้าสนใจลองเข้าไปดูได้ใน http://www.thakoon.com/ นะ

1 ความคิดเห็น: