วันพุธที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2553



คุณเคยถามตัวเองหรือไม่ ว่าสิ่งที่ดีที่สุในชีวิตของคุณคืออะไร
คำตอบสำหรับคำถามนี้ในแต่ละคนต่างกัน เช่น..





สิ่งที่ดีที่สุดคือการได้พบกับคนที่เรารักมากที่สุด

มีลูกที่ดี มีเพื่อนที่ดีที่สุด ได้งานทำที่ดี ได้เลื่อนตำแหน่ง
มีกิจการเป็นของตัวเอง ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่หนึ่ง
ได้ไปต่างประเทศ และยังมีเรื่องราวที่เป็นที่สุดอีกมากมาย




แต่มีใครเคยคิดบ้างว่า
การที่คนเราได้เกิดมาในโลกใบนี้นี่แหละ ถึอว่าเป็นเรื่องราวที่ดีสุดแล้ว





ความมหัศจรรย์ของชีวิตเกิดขึ้นเมื่อเราลืมตาขึ้นมาดูโลก

ถึงแม้บางคนจะบอกว่าเราเกิดมาใช้กรรม แต่นอกจากใช้กรรมแล้ว
เรายังสามารถสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นได้อีกมากมาย
ได้ค้นพบประสบการณ์ใหม่ ๆ เก็บเกี่ยวสิ่งดี ๆ ให้กับตนเอง
และคนรอบข้างไม่จบไม่สิ้น ตราบใดที่เรายังมีชีวิตอยู่





ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคในการดำเนินชีวิต ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีอีกเช่นกัน


คิดดูสิ การที่เราได้เกิดมาบนโลกใบนี้
เราไม่ได้เอาอะไรติดตัวมาเลยแม้แต่ชิ้นเดียว เราเกิดมาตัวเปล่า
ดังนั้นชีวิตหลังจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเรา
ขอให้ถือว่ามันคือกำไรชีวิต





ถึงแม้ว่าเรื่องราวที่เราได้พบจะทำให้เรา ร้องไห้ ผิดหวังแค่ไหนก็ตาม

แต่มันก็ทำให้เราเข้มแข็ง และกล้าที่จะยอมรับความจริง
นั่นคือบททดสอบ มันทำให้ความเป็นคนของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ทุกอย่างถือเป็นกำไรทั้งสิ้น ไม่มีคำว่าขาดทุน




สอบตกก็กำไร ทำให้เราพยายามมากขึ้น

ถูกคุณครูว่า ก็กำไร ทำให้เรามีความตั้งใจมากขึ้น
ตกงานก็กำไร ทำให้เรามีความอดทนมากขึ้น
ผิดหวังจากความรักก็กำไร ทำให้เรารู้คุณค่าของความรักมากขึ้น




รู้หรือไม่ว่า ชีวิตให้ของขวัญอะไรกับเรา
ทุกคนได้รับของขวัญโดยเท่าเทียมกันทุกคน ไม่เว้นแม้แต่คนเดียว




วันพรุ่งนี้ไงล่ะ วันใหม่ การเริ่มต้นใหม่ ทุกคนเริ่มต้นใหม่ได้เสมอได้ทุกวัน

ทุกครั้งที่เหนื่อย ท้อใจ ผิดหวัง เมื่อดวงตะวันทอแสงในยามเช้า
เราจะพบกำไรอีกอย่างหนึ่ง นั่นคือ ความหวัง
เมื่อวันใหม่เริ่มต้น ความหวังก็จะยังอยู่กับเรา
ไม่มีวันหยุด จนกว่าจะหมดลมหายใจ




โปรดอย่ากำหนดชีวิตตัวเองด้วยการจากโลกนี้ไป
อย่าตัดสินใจอย่างนั้น คุณกำลังทิ้งของขวัญที่ดีที่สุดของคุณ
ทิ้งความหวัง ทิ้งกำไรชีวิต ถ้าคุณทำแบบนั้น คุณจะไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้จะเป็นอย่างไร




ในเมื่อเราเกิดมาแล้วขอให้อยู่จนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตเถิด
จนกว่าคุณจะหมดแรงสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต





มันน่าเสียดายมากนะ ถ้าคุณไม่ได้เห็นวันพรุ่งนี้ของคุณ

ไม่ได้รับรู้สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นกับชีวิต
ไม่ว่าจะเกิดขึ้นในด้านบวก หรือลบ ขอให้เรียนรู้ที่จะก้าวผ่านไปให้ได้

และเมื่อคุณมองย้อนกลับไปในอดีตที่ได้ฝ่าฟัน
หรืออดทนกับมันมา คุณจะพบว่าคุณช่างเป็นบุคคลที่กล้าหาญเหลือเกิน
ความภาคภูมิใจในตัวเองจะบังเกิดขึ้นกับคุณ
คุณจะเข้าใจชีวิตมากขึ้น และยืนหยัดได้อย่างมั่นคง
คุณจะบอกกับตัวเองว่าอุปสรรคที่ผ่านมามันช่างเล็กน้อยเหลือเกิน

ไม่มีอะไรจะเกินความสามารถของคนเราไปได้เลย
ถ้าคุณยังมีความหวัง และคิดเสมอว่าทุกย่างก้าวของชีวิต
ทุกลมหายใจที่มีอยู่ ทุกอย่างคือกำไร




ขอให้ใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข และพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่อยู่เสมอ
เพราะคุณคือสิ่งมหัศจรรย์ที่ถือกำเนิดขึ้นบนโลกใบนี้
และไม่มีวันที่คุณจะขาดทุนจากการดำเนินชีวิต

4 ความคิดเห็น:

  1. จะหาหัวข้อ ที่แปลกกว่า นี้ มาลงให้ครับ ยังก็ไม่ให้เสีย ชื่อ it แน่นอนครับ

    ตอบลบ
  2. แม้สิ่งที่เราคิดเองจะธรรมดา แต่ก็มีคุณค่ามากมาย เพราะมันคือจุดเริ่มต้นของความคิดสร้างสรรค์....

    แม้จะเป็นเพียงก้าวเล็กๆ แต่ก็เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ เพราะว่าเราได้ก้าวไปยังดินแดนที่ยังไม่เคยไปมากก่อน

    ความรู้ต่างๆแม้จะมากมายเพียงใด ก็ไม่อาจเปรียบได้กับจินตนาการ!!!

    ตอบลบ