วันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ห้วงคำนึงที่ดี


ช่วงเวลาที่ดีของคนทำงานคนหนึ่ง แต่ละปี แต่ละปี มีความสุขและเวลาทีดีตั้งมากมาย

แต่ละช่วงเวลาที่มีค่า มีความหมาย เราก็ได้บันทึกมันไว้ในความทรงจำ

ความสุขของคนเรานั้นวัดได้จากอะไร ความสำเร็จในหน้าที่การงาน ความร่ำรวย ความมีชื่อเสียง มันจะมีค่าซักแค่ไหน ถ้าต้องแลกมาด้วยเวลาทั้งชีวิตที่คิดถึงแต่ตัวเอง

เวลา เวลา และ เวลา มนุษย์ทุกคนมีเวลาที่จำกัด ไม่ใช่แค่มนุษย์เท่านั้น แต่เวลาจำกัดทุกสรรพสิ่ง อายุไม่อาจย้อน เวลาไม่เคยยอมโอนอ่อนต่อสิ่งใด

เมื่อเราจากไป จะมีใครคิดถึงเราบ้างไหม เขาเหล่านั้นจะจดจำเราในแบบใด ใช่คนคนเดียวกันกับที่เราคิดว่าเราเป็นไหม เราเคยทำให้ใครมีความสุขบ้างไหม

และเราหละเคยมีความสุขจริงๆบ้างไหม

เมื่อเวลาของเราหมดลง เราจะทิ้งอะไรไว้ข้างหลัง ความสุข หรือ ความทุกข์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น