วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ไอเดียตกแต่งเก๋ๆ กับ Concrete art






หลายคนที่อยู่ในวงการออกแบบตกแต่งภายใน (Interior Design) คงจะเคยได้ยินเทคนิค ปูนเปลือย ปูนขัดมัน กับอยู่บ้าง
แต่จะสร้างสรรค์จินตนาการต่อไปได้อีกมากมาย หากลองนำเทคนิคที่มีดีไซน์เสนอในวันนี้ เป็นผลงานจาก Transparent House Studio นำมาให้เหล่าบรรดานักออกแบบได้สามารถสร้างสรรค์ผลงานกันต่อไปค่ะ
จะว่าไปแล้ว ปูนเปลือย ปูนขัดมัน ช่วงนี้ดูดีๆ จะพบว่ามีกันให้เห็นบ่อยมากขึ้นกับงานตกแต่งภายใน (Interior Design) แต่กับรสนิยมของคนไทยเรานั้นก็มีอยู่บ้างเฉพาะในบางกลุ่มบางวัยเท่านั้นที่ ยังพอจะทำใจเปิดรับได้ ซึ่งจากก่อนนี้ส่วนใหญ่เรามักเห็นใช้กันเฉพาะกับงานโครงสร้างสถาปัตยกรรมภาย นอกกันเท่านั้น

การเพิ่มเติมลวดลายเข้าไปโดยเน้นที่ลวดลายมีดีไซน์จาก ‘ธรรมชาติ’ (Organic) หรือจะลองขีดเขียนเส้นสายแบบ ‘เรขาคณิต’ (Geometric) จะด้วยการพิมพ์ เพ้นท์ หรือจะเป็นเทคนิคใดๆก็ตามก็ยิ่งสร้างความน่าสนใจและสวยงามแบบมีเอกลักษณ์ ดีไซน์เฉพาะตัวตนของเราได้

สำหรับคุณๆที่ชอบ Loft , Industrial look อยู่แล้วคงไม่มีปัญหาใดๆกับวัสดุตกแต่งที่มีผิวสัมผัสแบบนี้ แถมไอเดียนี้ยังเป็นไอเดียที่เปิดกว้างมากขึ้นสำหรับคุณๆที่ชอบปูนเปลือย แต่ติดตรงที่ความรู้สึกว่ามันอาจจะดูแข็งๆกระด้างๆไปซักหน่อย อยากจะลดทอนบุคลิกความแข็งกระด้างตรงนี้ออกไปเสียบ้างเผื่อจะดูหวานมีชีวิต ชีวาขึ้นได้อีก

ไอเดียและ ดีไซน์ใหม่ๆเกิดขึ้นได้เสมอ อย่าลังเลที่จะสร้างสรรค์จินตนาการกันนะคะ




บทความโดย พี่ปู





ที่มา http://www.me-dzine.com/showcase/Concrete-Art.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น