วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สุดยอดแจกันดีไซน์สวย

บางครั้งเวลาที่เราอยากจัดดอกไม้สวยๆมาตกแต่งบ้าน ก็อาจลืมละมองข้ามความสำคัญของแจกันไป และความสวยงามของดอกไม้ก็ดึงดูดความสนใจไปออกจากแจกันเสียหมด แต่วันนี้เราได้รวบรวมแจกันสวยๆมาให้ดูกันว่า ยังมีแจกันที่สวยงาม ส่งเสริมความงามของดอกไม้และสร้างความน่าสนใจได้ไม่แพ้กัน !

1. Snotty Vase by Marcel Wan


แจกัน ที่มีรูปร่างสวยแปลกตานี้มีชื่อที่มีความหมายว่า หยาบคาย ไร้มารยาท มาจากการที่ดีไซเนอร์ได้แรงบันดาลใจมาจากคนจาม จึงได้ทำ 3D scan ของน้ำมูกที่ไหลออกมาจากการจาม ไม่น่าเชื่อเลยจริงๆแต่ก็ทำให้ได้ต้นแบบสวยงามของแจกันรูปทรงธรรมชาติอันนี้ ค่ะ ดูไปดูมาก็คล้ายรากของต้นไม้ที่ไม่น่าจะตั้งอยู่ได้

2. The Whale Vase by Alessandro Beda


เดา กันได้ไม่ยากใช่ไหมคะว่าแจกันน่ารักใบนี้มีคอนเซปท์มาจากอะไรเอ่ย ? ปลาวาฬนั่นเอง...ตัวแจกันมีสองส่วนคือส่วนหัวและหางของปลาวาฬ จุดสำหรับใส่ดอกไม้คือส่วนที่พ่นน้ำของปลาวาฬค่ะ น่ารักมากๆเลย

3. Bikini Vase


แจกัน ใบนี้มีชื่อว่าบิกินี่ เนื่องจากเป็นแจกันที่มีแต่ท่อนบนและท่อนล่าง ทำให้ผู้คนสงสัยว่าแล้วท่อนบนนั้นลอยอยู่ได้อย่างไร ความลับของแจกันนี้คือตรงกลางมีแกนพลาสติกตั้งอยู่ แต่จะมองไม่เห็นเมื่อจัดดอกไม้จนเต็มเพราะก้านของดอกไม้จะบังจนมิดค่ะ

4. Bestow Wall mounted Vase


ชื่อ ของแจกันมีความหมายว่า “มอบให้” เพราะตัวแจกันเป็นมือที่ติดอยู่กับกำแพง มีหลอดแก้วสำหรับใส่ดอกไม้ ดังนั้นเมื่อใส่ดอกไม้ลงไปในแจกัน ทำให้เรารู้สึกเหมือนมีมือยื่นดอกไม้มาให้เราอย่างไรอย่างนั้นเลยค่ะ ต้นแบบของชิ้นงานคือการถอดแบบออกมาจากมือของดีไซน์เนอร์นั่นเอง เก๋มากๆเลยใช่ไหมคะ 

5.Connecting Vases



ชิ้นนี้เป็นแจกันที่ติดกันทั้งหมด 6 อัน ให้ความรู้สึกสนุกสนานสดใส ไม่ว่าดอกไม้จะบาน แห้งเหี่ยว หรือไม่มีดอกไม้อยู่เลยก็ตามค่ะ

6. Outline Vase


เป็น แจกันที่ถูกออกแบบมาโดยการตีความความหมายของแจกันใหม่ค่ะ การทำแจกันเซรามิกพอร์สเลนให้เป็นรูปร่างของเส้นรอบรูปของแจกันแบบนี้ทำให้ เกิดความน่าสนใจในการปักดอกไม้มากขึ้น และยังช่วยสร้างมุมมองใหม่ในการชมแจกันอีกด้วยค่ะ 

7. Flataalto Flower Holder


ตัว แจกันนี้มีเฉพาะแผ่นโลหะที่ตัดฉลุและประกอบขึ้นเป็นโครงด้านนอกเท่านั้นค่ะ เราสามารถเลือกใช้แก้วที่ชอบมาเป็นภาชนะบรรจุน้ำภายในได้เอง แก้วที่เรานำมาใช้จะมีขนาดสูงเท่าไรไม่สำคัญเพราะแผ่นเหล็กฉลุด้านบนจะ ประคองให้ดอกไม้ตั้งอยู่ได้ค่ะ 

8.Opening Vase


Opening Vase เป็นแจกันที่ชวนให้เรานึกถึงเปลือกไข่ที่แตกออก แล้วมีดอกไม้โผล่ออกมาหายใจค่ะ 

9. Factory Vase


แจกัน แนวประชดประชันที่น่าสนใจ ตัวแจกันเป็นอาคารโรงงานและมีปล่องควันใหญ่ยักษ์อันเป็นตัวแทนของมลพิษจาก ระบบอุตสาหกรรม แต่ตรงปลายแทนที่จะมีควันพิษสีดำออกมากลับเป็นดอกไม้แสนสวยโผล่ออกมาแทนค่ะ 

10. Zsa Zsa Vase


ชิ้น สุดท้ายนี้เป็นแจกัน Handmade อีกชิ้นหนึ่งที่เราสามารถจัดดอกไม้แต่ละดอกแยกกันได้อย่างอิสระ รับทำตามสั่งเท่านั้นดังนั้นแต่ละใบจึงเป็นหนึ่งเดียวในโลกค่ะ

ได้ เห็นแจกันสวยแปลกตาแบบนี้แล้ว คราวหน้าเมื่อคุณแวะเวียนไปยังแผนกของตกแต่งบ้าน อย่าลืมลองมองหาแจกันเก๋ๆสักใบนะคะ แล้วคุณจะได้เพลินเพลินกับการจัดดอกไม้ประดับอย่างไม่รู้จบเลยทีเดียว

ที่มา : http://www.holycool.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น