วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2552

โอม...จงหายโกรธ!!

ไม่ได้มาร่ายมนต์ หรือเสกหนังควายเข้าท้องใครนะ
แต่พอได้อ่านบทความบทนี้แล้ว รู้สึกปลงอย่างบอกไม่ถูก
ลองอ่านดูนะ ใช้ประโยชน์ได้จริง คลายความโกรธได้ชะงัดนักแล
มนต์คลายโกรธ
ถ้าพูดไป เขาไม่รู้ อย่าดุเขา ว่าโง่เง่า งมเงอะ เซอะหนักหนา
ตัวเรา ทำไม ไม่โกรธา ว่าพูดจา ให้เขา ไม่เข้าใจ
โทษผู้อื่น แลเห็น เป็นภูเขา โทษของเรา แลไม่เห็น เท่าเส้นผม
ตดคนอื่น เหม็นเบื่อ เราเหลือทน ตดของตน ถึงเหม็น ไม่เป็นไร
จะหาใคร เหมาะใจ ที่ไหนเล่า ตัวของเรา ยังไม่ เหมาะใจหนา
อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา รู้ล่วงหน้า เสียก่อน ไม่ร้อนใจ
แม้ชื่อว่า โกรธเขา แต่เราร้อน เดินนั่งนอน ร้อนในอก แทบหมกไหม้
แล้วยังดื้อ ถือโทษ โกรธทำไม ได้อะไร เป็นประโยชน์ โปรดตรองดู
เรื่องข้องจิต ผิดมา แต่ครั้งก่อน จะคิดย้อน ให้ร้อนใจ ทำไมหนา
คนชอบเอา เรื่องเก่า มาเผาอุรา ช่างเซ่อซ่า ฉลาดน้อย ด้อยEQ.
อ่านแล้วเฮฮา พาเพลินเจริญใจ...นำไปใช้ได้จริง 555+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น