ทุกวันนี้คุณทำงานแบบ "มืออาชีพ" แล้วหรือยัง
- ตรงเวลา ไม่ว่าการเข้างาน ประชุม หรือพบปะลูกค้า
- มีความรับผิดชอบในหน้าที่ รับปากแล้วต้องทำได้อย่างที่พูด ไม่โยนความผิดให้กับผู้อื่น
- มีความคิดริเริ่ม เป็นนายของตัวเอง
- หาข้อมูลเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมาย ทำการบ้านมาอย่างดีทุกครั้ง ก่อนเข้าประชุม
- ตั้งใจทำงาน ทุกชิ้นให้ออกมาดีที่สุด
- แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
- แต่งกาย และวางตัวถูกกาลเทศะ
การจัดระเบียบเวลาการทำงานให้ดี และมีประสิทธิภาพ สามารถทำได้ดังนี้
1. จัดลำดับความสำคัญ และความเร่งด่วนของงานในแต่ละวัน วิธีนี้จะช่วยให้เห็นภาพรวมของความรับผิดชอบในแต่ละวัน และจัดสรรเวลาให้งานสำคัญได้เต็มที่ ไม่หลงลืมเก็บตกงานอื่นๆ ที่สำคัญหรือเร่งด่วนน้อยกว่า
2. เริ่มงานตรงเวลา เช่น เข้างานก่อนเวลางานประมาณ 10-15 นาที เป็นอย่างน้อย
3. ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องใช้เวลาทุกนาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด
(นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในหนังสือ เรื่องอยากเก่งต้องอ่าน โดย อิ๋ว-จิรวรา วีรยวรรณ)
หนังสือเล่มนี้ยืมได้ที่ปูเลย แบบว่าคนเขียนเค้าใช้ภาษาที่วัยรุ่น เข้าใจง่ายและมีลูกเล่นในการเขียนที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆค่ะ
ตอบลบ...confirm...