วันจันทร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2552

คุณสามารถเรียกตัวเองว่า....มืออาชีพ ได้หรือยัง

ทุกวันนี้คุณทำงานแบบ "มืออาชีพ" แล้วหรือยัง

- ตรงเวลา ไม่ว่าการเข้างาน ประชุม หรือพบปะลูกค้า

- มีความรับผิดชอบในหน้าที่ รับปากแล้วต้องทำได้อย่างที่พูด ไม่โยนความผิดให้กับผู้อื่น

- มีความคิดริเริ่ม เป็นนายของตัวเอง

- หาข้อมูลเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับงานที่ได้รับมอบหมาย ทำการบ้านมาอย่างดีทุกครั้ง ก่อนเข้าประชุม

- ตั้งใจทำงาน ทุกชิ้นให้ออกมาดีที่สุด

- แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี

- แต่งกาย และวางตัวถูกกาลเทศะ

การจัดระเบียบเวลาการทำงานให้ดี และมีประสิทธิภาพ สามารถทำได้ดังนี้

1. จัดลำดับความสำคัญ และความเร่งด่วนของงานในแต่ละวัน วิธีนี้จะช่วยให้เห็นภาพรวมของความรับผิดชอบในแต่ละวัน และจัดสรรเวลาให้งานสำคัญได้เต็มที่ ไม่หลงลืมเก็บตกงานอื่นๆ ที่สำคัญหรือเร่งด่วนน้อยกว่า

2. เริ่มงานตรงเวลา เช่น เข้างานก่อนเวลางานประมาณ 10-15 นาที เป็นอย่างน้อย

3. ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต้องใช้เวลาทุกนาทีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

(นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในหนังสือ เรื่องอยากเก่งต้องอ่าน โดย อิ๋ว-จิรวรา วีรยวรรณ)

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 พฤษภาคม 2552 เวลา 16:19

    หนังสือเล่มนี้ยืมได้ที่ปูเลย แบบว่าคนเขียนเค้าใช้ภาษาที่วัยรุ่น เข้าใจง่ายและมีลูกเล่นในการเขียนที่อ่านแล้ววางไม่ลงจริงๆค่ะ

    ...confirm...

    ตอบลบ