วันจันทร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2553

บ้านดิน ริมลำน้ำแควน้อย ทางเลือกใหม่ของคนรักธรรมชาติ

ด้วยแนวคิดแห่งการผสมผสานความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของธรรมชาติกับวิถีชีวิต ซึ่งนำเอาความสะดวกสบายของเครื่องมือเครื่องใช้ต่างๆรวมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้วันนี้ได้เสนอ “บ้านดิน” ซึ่งเป็นบ้านพักรูปแบบใหม่ นอกเหนือจากบ้านแบบเรือนหมู่ (Cottages) และแพพักปรับอากาศ (Air-Conditioned Floating House) สำหรับผู้ที่รักและต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติทุกท่าน

“บ้านดิน” (Baanploypratharn Earth Cottages) เป็นรูปแบบบ้านที่มีโครงสร้างจากอิฐดินดิบ ที่ไม่ได้ผ่านการเผา อันเกิดจากการผสมดินเหนียวคุณภาพดี กับแกลบและทรายคุณภาพสูง ซึ่งทนต่อสภาพอากาศและแข็งแรงทนทนทาน ด้วยภูมิปัญญาและความสามารถของชาวบ้านในท้องถิ่น “บ้านดิน”เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง โดยเอาใจใส่ตั้งแต่การหาวัสดุอุปกรณ์ จนถึงการก่อสร้างที่ได้มาตรฐานทุกขั้นตอน เพื่อให้มั่นใจว่า บ้านดินที่ถูกสร้างขึ้นมีความแข็งแรง คงทน และมีความสะดวกสบาย พร้อมเปิดรับลมเย็นๆของลำน้ำแควน้อยที่ไหลรินอยู่เบื้องหน้าได้อย่างเหมาะสมและลงตัวอย่างที่สุด

บ้านดินนั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยบานหน้าต่างโปร่งด้านหน้า ที่จะให้คุณเปิดออกรับลมและมองวิวทิวทัศน์ได้รอบบริเวณ นับได้ว่าเป็นมุมที่สวยที่สุด ที่คุณจะสามารถมองเห็นวิวของลำน้ำแควน้อยได้เป็นอย่างดี ในส่วนการตกแต่ง ได้แรงบันดาลใจจากธรรมชาติในหลายๆส่วน โดยการนำเอาวัสดุธรรมชาติ ที่ปลอดภัยและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม มาประดับและตกแต่ง ในส่วนของห้องนอนและห้องน้ำก็เพียบพร้อมด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน เรียกได้ว่าเป็นชิ้นงานร่วมสมัยที่ผสมผสานธรรมชาติกับวิถีการดำเนินชีวิตเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว

ภายในบ้านดิน

นอกจากภายนอกของบ้านดินจะสะดวกสบายด้วยบรรยากาศของร่มไม้ที่ร่มรื่นแล้ว ภายในของบ้านดินก็ละเมียดด้วยการตกแต่งและประดับตามแนวคิด "อิงธรรมชาติ" โดยวัสดุตกแต่งภายใน ล้วนทำให้คุณรู้สึกว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นพื้นดินกรวดขัด ที่ให้ความเย็นสบาย และนวดเท้าเมื่อยามเดินภายใน ฝาห้องที่เป็นดินบล๊อก ช่วยให้คุณเย็นสบายยามพักผ่อน ช่วยในการรักษาความเย็นของร่างกายของคุณ ช่วยให้ระบบการไหลเวียนทำงานอย่างปกติ











"บ้านดิน" หรือ "Earth Cottages" เป็นบ้านรูปแบบใหม่ที่นอกจากจะทำให้ผู้ที่ได้อยู่ในบ้านจะได้เย็นสบายแล้ว บ้านดินยังมีประโยชน์ในแง่อายุรเวช หรือด้านบำบัดทางร่างกายที่จะช่วยทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย จากธาตุดินและธาตุลมที่สามารถไหลเวียนได้เป็นอย่างดีภายในบ้าน บ้านดินออกแบบตามหลักอายุรเวช ที่เราได้ศึกษาทางด้านนี้มาเป็นอย่างดี ให้ความรู้สึกสดชื่น และเย็นสบาย ซึ่งต่างจากรีสอร์ทโดยทั่วไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น