วันพุธที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2552

วลีซึ้งๆ จากหนังรักที่จุดประกายให้หัวใจอีกครั้ง

อ่านมาจากนิตยสารคลีโอค่ะ เลยเอามาลงไว้ให้อ่านกัน เพื่อความบันเทิง
The twilight
" ฉันไม่เคยคิดมาก่อนว่าฉันจะจากโลกนี้ไปอย่างไร
แต่ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่า ฉันยินดีจะตายไปพร้อมกับคนที่ฉันรัก"

Runaway Bride
" ถ้าฉันไม่วอนขอให้คุณเป็นคนรัก ฉันคงต้องเสียใจไปตลอดชีวิต
เพราะฉันรู้ว่าในหัวใจของฉันมีเพียงคุณคนเดียวเท่านั้น "

My best friend's wedding
" หากคุณรักใครสักคน จงพูดมันออกไปดังๆ
ก่อนที่โอกาสนั้นจะผ่านไปอย่างไม่อาจเรียกกลับ "

Meet Joe Black
" จะรู้ได้อย่างไรว่าคุณเจอคนที่ใช่ จงอย่าใช้สมองแต่ให้ฟังเสียงของหัวใจ
ก้าวออกไปเผชิญหน้า และยอมเสี่ยง แม้วันข้างหน้าจะต้องผิดหวังก็ตาม
เพราะหากเธอไม่พยายาม เธอจะไม่มีวันได้พบกับความรัก "

Good will hunting
" ไม่สำคัญเลยว่าเขา หรือเธอคนนั้นจะสมบูรณ์แบบหรือไม่
เพราะในความรัก เขาหรือเธอต่างสมบูรณ์แบบในสายตาของกันและกันเสมอ "

Forget Paris
" เมื่อคุณรักใครสักคนด้วยหัวใจ ความรู้สึกนั้นจะไม่จางหาย แม้ถึงกาลต้องแยกจาก
เมื่อคุณรักใครสักคน คุณจะยอมทำทุกสิ่ง อย่างไม่รู้สึกเหน็ดหน่าย และจงเชื่อไว้เถอะว่า
เมื่อคุณรักใครสักคนด้วยหัวใจอย่างแท้จริง สักวันหนึ่ง...รักนั้นจะเป็นของคุณ "

Don Juan Demarco
" มีสี่คำถามถึงความหมายของการใช้ชีวิต
สิ่งใดควรค่าแก่การยอมพลีให้
สิ่งใดที่หล่อเลี้ยงให้จิตวิญญาณของเรายังโลดเต้น
สิ่งใดที่ทำให้เราทำทุกอย่างเพื่อแลกกับการได้มีชีวิตอยู่
และสิ่งใดกันที่ยอมให้เราสละลมหายใจเพียงเพื่อแสดงความศรัทธาต่อสิ่งนั้น
ทั้งหมดนี้มีคำตอบอยู่เพียงหนึ่ง นั่นคือ ความรัก "

A walk to remember
" ความรักของเราเป็นเหมือนสายลมที่ไล้ผ่านกาย
ไม่อาจมองเห็นแต่ฉันสัมผัสมันได้ "

สุดท้ายที่ประทับใจและยังจำได้ขึ้นใจ คือ หนังไทยเรื่อง " ข้างหลังภาพ "
ของ ศรีบูรพา เป็นตอนที่นางเอกกำลังจะตายในอ้อมแขนของพระเอก
จึงได้บอกความรู้สึกที่แท้จริงออกไป ก่อนที่ไม่มีโอกาสจะได้บอก
ว่า " ถึงฉันจะตายโดยปราศจากคนที่รักฉัน แต่ฉันก็อิ่มใจที่ได้ตายในอ้อมแขนของคนที่ฉันรัก "
ซึ้งมาก ยังจำได้ถึงทุกวันนี้เลย

พอได้หวนนึกถึงหนังเรื่องโปรดอีกครั้ง บางเรื่องเคยดู บางเรื่องยังไม่เคยดูเลย
ต้องไปหามาดูบ้างแล้ว ที่ยังจำได้ล่าสุดคือ แวมไพร์ ทไวไลท์ (ปลื้มพระเอก ^_^)
คนอื่นอ่านแล้ว in มั้ย หรือมีวลีที่เด็ดกว่านี้ เพิ่มเติมได้นะคะ
ขอบคุณค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น