เพื่อนร่วมงานคือกลุ่มบุคคลหนึ่งที่คุณต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมาก จึงไม่ควรมองผ่านไป เพราะการวางตัวที่เหมาะที่ควร และได้รับการยอมรับจากพวกเขา จะทำให้คุณอยู่ office และทำงานอย่างมีความสุข แถมบางครั้งคุณยังได้รับโอกาศดีๆ ในหน้าที่การงานจากพวกเขาก็เป็นได้ เริ่มจาก
- 1.ยอมรับฟังความคิดเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องทำงานด้วยกันเป็นทีมแล้วนั้น การตัดสินใจอะไรซักอย่างจะต้องใจกว้าง ซึ้งบางครั้งการที่คนอื่นคิดต่างไปจากคุณ อาจเป็นมุมมองที่ดีสำหรับงานนั้นๆได้นะค่ะ
- มีทัศนคติที่ดี คนจะอยู่ในสังคมได้ต้องมีทัศนคติที่ดีเป็นอันดับแรกๆเลย รวมถึงความรู้สึกดีๆกับผู้อื่นอีกด้วย อย่าตัดสินคนที่ภายนอก ทั้งที่เรายังไม่รู้จักเขาคนนั้นเลย
- สิ่งสำคัญ...อย่าเลยผ่าน คุณควรเอ่ยปากชมเพื่อนร่วมงานบ้าง เมื่อเขามีพัฒนาการที่ดีขึ้น
- สิ่งนี้จะทำให้เพื่อนร่วมงานของคุณมีความรู้สึกดีๆและมีกำลังใจ รวมไปถึงความใส่ใจดีๆ ที่เขาจะมองเห็นในตัวของคุณ
- มีน้ำใจ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลืองาน หรือจะเป็นการซื้อน้ำและขนมมาฝาก เพื่อเสริมความรู้สึกดีๆและจริงใจให้กับเพื่อนร่วมงานของคุณ แลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกัน เป็นกันเอง สิ่งนั้นจะทำให้ชีวิตมีอะไรดีๆขึ้นอีกเยอะเลยหละ
- ยอมรับกับความผิดพลาด เมื่อคุณทำงานผิดพลาด คุณควรที่จะยอมรับมันซะ แทนที่คุณจะโยนความผิดให้คนอื่นๆ การที่ยอมรับผิดในสิ่งที่คุณทำนั้น เป็นการแสคงให้เห็นถึงความจริงใจ ความรับผิดชอบ
- การกระทำนี้จะได้ใจจากเพื่อนร่วมงานของคุณ100% และปัญหาทุกอย่างมีทางแก้เสมอค่ะ
- คำพูดติดปาก สองคำนี้ควรติดไว้ใช้ในชีวิตมากที่สุด คือ ขอบพระคุณค่ะ และ ขออภัยด้วยค่ะ
- เพราะสองคำนี้อาจเปลี่ยนสถานการณ์แย่ๆให้กลับเป็นดีขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แต่ยังไงก็ควรจะพูดออกมาจากใจจริง อย่างจริงใจนะค่ะ
สุดท้ายนี้ขอฝากไว้ คนเราทุกคนต้องรู้จักคำว่าพอดี และวันนั้นเราถึงจะดีพอ...
คิดบวกจจริงๆเลยนะเนี่ย ปีหน้าส่งประกวด นางสาวไทยเลยดีมั้ยเนี่ย!!!
ตอบลบ