2.สงบเสงี่ยมเจียมปากเข้าไว้ หากเจ้านายทำผิด แล้วเรมองข้ามเหมือนเป็นการถนอมน้ำใจกันอย่างหนึ่ง พูดอะไรออกไป เท่ากับหักหน้าเขา ทำให้คุณหมดอนาคตในหน้าที่การงานเสียเปล่าๆ
3.มีความรับผิดชอบสูง รู้ว่างานของตัวเองคืออะไร ทำหน้าที่รับมอบหมายมาให้ดีที่สุด อย่าไปยุ่งกับงานของคนอื่นเพื่อให้เจ้านายเห็นผลงานไม่เป็นการดีหรอก ทำให้เหมือนว่างานที่ทำอยู่นั้นน้อยเกินไปทำให้คุณว่างจนไปยุ่มย่ามกับงานคนอื่น
4.อย่าเถียงเป็นอันขาด แม้ว่าคุณเป็นฝ่ายถูก เขาอาจไม่ได้กุมอำนาจสูงสุด แต่การเลื่อนขั้นเงินเดือน อยู่ภายใต้การสนับสนุนของเขา ฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยงไป เปลี่ยนการเถียงเป็นการชี้แจงจะดีกว่า
5.รู้ตัวเองควรทำคะแนนเวลาไหน ต้องระวังด้วยว่า การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ของคุณไม่ได้เป็นการทำให้เจ้านายเสียหน้า การแสดงตัวว่าเก่งกาจกว่าคนอื่นๆ โดยเฉพาะเจ้านายอาจทำลายความก้าวหน้าของคุณได้
6.กำจัดนิสัยช่างนินทา เพราะพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกับแทงหลังผู้อื่น อย่านินนทาเจ้านาย เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่า ความจะไปถึงหูเจ้านายเมื่อไร
7.อย่าข้ามหน้าข้ามตาเจ้านาย ไม่ว่าจะทำงานออกมาดีเลิศขนาดไหนไม่ควรเอาผลงานไปให้นายคนอื่นดูโดยไม่ได้ผ่านตาเจ้านายตัวเองก่อน นอกจากเป็นการไม่ให้เกียรติแล้ว ยังจะทำให้เจ้านายเหม็นหน้าคุณเปล่าๆ
ทำไม่ได้เลยซักข้ออ่ะ สงสัยคงเป็นคนไม่เข้าตา 55
ตอบลบไม่เห็นด้วยกับข้อ 4, 5, 7 ครับผม
ตอบลบในองค์กรของเราต้องทำงานก้ันเป็นทีมครับ แต่ละคนแม้จะมีบทบาทและหน้าที่ที่ต่างกันไป แต่ทุกๆคนมีอิสระทางความคิด และสิทธิในการเสนอความคิดเห็นอย่างเท่าเทียมกันครับ ไม่เกี่ยงตำแหน่งหรือยศศักดิ์ เพียงแต่ควรรู้กาละเทศะ เข้าใจผู้อื่น และการให้เกียรติซึ่งกันและกันครับผม